Vòng đời đầy " khuất liệt " của các framework Java Scrip

 

Các developer về Stack Overflow tiếp chuyện quan tâm đến jQuery hơn các framework JavaScript khác theo những dữ liệu người dùng mới đấy.

Báo cáo đã được đưa ra vài ngày sau khi tin đồn về NPM, software registry và package manager cho JavaScript, cho rằng jQuery ‘vẫn duy trì được sự phổ biến nhưng lại trên đà suy thoái giảm dần.’

Từ giữa năm 2011 cho đến năm 2014, jQuery đại diện cho chí ít 7% thảy các JavaScript tag trên trang cộng đồng developer. Kể từ đó nó đã giảm xuống dưới 5%. So với nó, Vue, dù chỉ có 0,40% nhưng đã tăng lên mau chóng trong 12 tháng qua.

 

Ian Allen, developer Stack Overflow, chia sẻ “Có vẻ như là hai tuổi chính thường thấy với các JavaScript framework”, Allen viết. “Chúng luôn phát triển một cách bùng nổ rồi lại tăng chậm, có dấu hiệu thoái trào và dần đi vào mức ổn định khi các công nghệ mới hơn xuất hiện”.

Allen nói thêm: “Những vòng đời này chỉ kéo dài trong vài năm. “. Trường hợp mới nhất là framework Vue.js, là một ví dụ tiêu biểu vì nó là một trong những tag phát triển nhanh nhất trên Stack Overflow.

“Chỉ có thời gian mới có thể cho biết sự tăng trưởng này sẽ kéo dài bao lâu.”

mỏng đã đi sâu hơn vào React và Agular – những framework phổ biến nhất được sử dụng cùng với các công nghệ lập trình khác như TypeScript cho đến Node.js và Python. Các công cụ truyền thông và các ngành công nghiệp bán lẻ có nhiều khả năng sử dụng các framework này, so với các tổ chức chính phủ và chăm chút sức khoẻ. Các công ty công nghệ thì ở giữa, trong khi ngành bảo hiểm khuynh hướng chọn Angular hơn React.

vắng cũng ghi nhận: “Các web developer đang chào đón React, cũng như các lĩnh vực khác như phát triển vận dụng di động và máy tính để bàn cũng đang dùng nó”.

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét