Trí tuệ nhân tạo giờ có thể tự soạn nhạc

 


DeepMusic là một “kỹ năng mới” của Alexa trên các dòng loa sáng dạ, cho phép bạn nghe các bản nhạc được tạo ra hoàn toàn bởi trí não nhân tạo 

Theo thông tin chính thức của Amazon thì DeepMusic là một tính năng mới của trợ lý ảo Alexa trên các sản phẩm loa thông minh, có thể được kích hoạt miễn phí và cho phép người dùng nghe các bản nhạc được sáng tác hoàn toàn bởi trí não nhân tạo (AI). 

Amazon cho biết các bản nhạc này được AI ghi nhận từ kho dữ liệu nhạc, được xử lý qua màng lưới thần kinh học máy (machine learning) để nối ghép các đoạn âm thanh thành bản nhạc hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Amazon còn tuyên bố bằng các bản nhạc do DeepMusic tạo ra hoàn toàn nhờ AI và không có bất cứ dấu hiệu can thiệp, chỉnh sửa, biên tập nào của con người. 

Một khi tính năng DeepMusic được kích hoạt cho Alexa, tất cả những gì bạn phải làm là nói “Alexa, đề nghị DeepMusic chơi một bài hát”, và bạn sẽ được nghe ngay một bản nhạc do AI tạo ra. 

Theo Dani Deahl – một DJ, nhà sản xuất, phóng viên của trang tin công nghệ The Verge và tập san DJ Magazine – thì khi thí nghiệm tính năng DeepMusic, trí não nhân tạo Alexa đã chơi một bản piano có tên “We Shall Sail” và trong khi vẫn giữ nguyên các quy tắc âm nhạc truyền thống thì chất lượng của bản nhạc vẫn có… chất lượng của robot. 

dù rằng vẫn còn những hạn chế nhưng tính năng này được đánh giá cao vì sự mới mẻ có nó. Nhiều chuyên gia cho rằng DeepMusic sẽ không tạo ra bất cứ thứ gì xứng đáng đoạt giải Grammy (ít ra cho đến giờ), nhưng ý tưởng về việc nghe các bản nhạc do AI tạo ra thật sự rất khích và quyến rũ.

 

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét