Khảo sát mới nhất của Google gần 250,000 tài khoản người dùng bị hack mỗi tuần

 

Những người sử dụng internet đang phải chịu sự tiến công bảo mật mỗi khi họ online. Để có được các thông báo như id và mật khẩu truy cập trương mục ngân hàng, tin tặc đang vắt truy cập trái phép vào dữ liệu người dùng. Một nhóm nghiên cứu của Google đã tiết lộ các bước mà hacker thực hành để móc túi dữ liệu người dùng.

 

thực tiễn đầy lo ngại

 

Một nhóm nghiên cứu của Google đã hiệp tác với các chuyên gia về an ninh mạng từ trường đại học California để nghiên cứu các hoạt động của những kẻ lường đảo trực tuyến này. Sau khoảng 1 năm nghiên cứu, rút cuộc họ đã đưa chúng ra ánh sáng. Hóa ra hầu hết các mật khẩu bị trộm cắp bởi tin tặc theo hai cách. Email lường đảo, là một trong những cách thức chính chiếm khoảng 12 triệu vụ trộm trong tuổi 2016-2017.

 

Mật khẩu Google của người dùng đóng vai trò quan trọng cho các hành vi ăn cắp thông báo vì đây là chìa khoá lấy thư của người dùng cùng tài liệu, ảnh chụp, ổ đĩa và nhiều thứ khác nữa. Nói cách khác, mật khẩu không còn an toàn như bạn nghĩ, với khoảng 15 phần trăm tổng số chủ account khiếu nại vi phạm bảo mật.

 

Do đó một số biện pháp quyết liệt cần được thực hành để đảm bảo các account. Bởi giờ đây mọi người không còn tin tức vào mật khẩu như trước.

 

Giải pháp

 

Người dùng dùng một mật khẩu độc nhất vô nhị trên các trang web khác nhau có thể là một trong những lý do chính khiến an ninh của họ bị xâm phạm bởi anh ta gián tiếp giao quyền truy cập vào vớ vương quốc của mình cho các hacker. Do đó người dùng phải sử dụng mật khẩu khác nhau cho các trang web khác nhau và nhận được số điện thoại kết liên với từng trương mục. Nếu khó nhớ, họ cũng có thể dùng các trình quản lý mật khẩu cho mục đích này. thí dụ như Google vốn có sử dụng hệ thống an ninh riêng của mình như rà soát của Google Security để bảo vệ hết thảy các tài khoản người dùng.

 

Người dùng cũng có thể tăng tính bảo mật mật khẩu của mình bằng những công nghệ như dấu vân tay hoặc mã số khuôn mặt có thể được dùng để truy cập tài khoản. Vì hồ hết các thiết bị hiện tại đi kèm với các biện pháp bảo mật này, kết liên trương mục với thông tin sinh trắc học có thể vừa tiện lợi vừa an toàn.

 

Lời kết

 

Nên nhớ rằng những thống kế trên được thu thập từ trên mạng internet. Nói cách khác, những con số này có thể cao hơn nhiều so với những gì được tiết lộ. Do đó, các biện pháp quyết liệt ở cấp độ người dùng cần được thực hiện đầu tiên để đảm bảo an toàn cho account của họ. Một số trang web cũng đã được cập nhật các tính năng bảo mật mới nhất để có thể ngăn chặn tin tặc ăn trộm dữ liệu.

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét