Vì sao nên học ngôn ngữ lập trình JAVA?

Nếu đã là lập trình viên, bạn không thể không biết đến Java, một tiếng nói lập trình rất phổ quát nhất với lịch sử tồn tại đã hơn 20 năm. Chỉ cần cữ trên mạng, bạn có thể thấy được vô vàn thông báo về tiếng nói này, điều đó chứng tỏ sức hút của nó ra sao. Nếu bạn có ý định đeo đuổi nghề lập trình web, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn học lập trình Java đầu tiên để theo học bởi những lý do sau đây:

1. Rất dễ tìm hiểu

Là một người lập trình, bạn sẽ phải quen dần với những rào cản ban sơ như cài đặt JDK hay thiết lập PATH. Việc nắm rõ được phương thức hoạt động của Classpath cũng khá quan trọng, và khi đã đạt được những điều này thì việc viết chương trình trong Java là tương đối đơn giản.

 

 
 
2. Một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

So với các ngôn ngữ lập trình khác, Java có phần dễ dàng phát triển hệ thống lập trình hướng đối tượng nhiều hơn. Đặc biệt, nó còn duy trì được module hệ thống một cách linh hoạt và mở mang. Lập trình tiếng nói Java sẽ hướng người dùng ứng dụng nguyên tắc Solid tốt hơn, đó là một dạng thiết kế hướng đối tượng theo hình thức dự án mã nguồn mỡ. Đảm bảo chắc chắn rằng việc quản lý các đối tượng trở thành dễ dàng hơn.

3. Số lượng hàm dùng sẵn (API function) của Java khôn xiết phong phú

Một điều đặc biệt chẳng thể không kể đến chính là số lượng hàm dùng sẵn, nó Đảm bảo sự đa dạng và phong phú, góp phần tạo nên thành công cho Java. Nhiều nhân tình thích tiếng nói lập trình này vì nó trông khá dễ nhìn, xuất hiện cùng với lúc cài đặt Java.

4. Các công cụ phát triển mạnh mẽ như Eclipse, Netbeans

Eclipse và Netbeans đều là những nguyên tố góp phần không nhỏ vào sự thành công của tiếng nói lập trình Java. Viết mã trong IDE và trong hệ điều hành DOS Editor hoặc Notepad ngoài công dụng giúp hoàn tất được mã mà nó còn giúp khắc phục được các lỗi. Đây tưởng tuồng như là một chi tiết nhỏ, song nó lại khôn cùng cần thiết đối với môi trường lập trình thực tế.

5. Bộ sưu tập thư viện mã nguồn mở phong phú

Nhờ có thư viện mã nguồn mở nên Java có thể vận dụng được nhiều nơi khác nhau. Apache, Google và nhiều tổ chức khác nữa đã đóng góp một phần không nhỏ vào thư viện này, từ đó giúp cho Java càng được phát triển một cách dễ dàng, nhanh chóng, không tốn quá nhiều kinh phí. Nhờ những cấu trúc như Spring, Struts, Maven, vậy nên Java càng được phát triển mạnh mẽ theo phương thức xây dựng phần mềm tốt nhất. Nó có khả năng xúc tiến việc dùng các mẫu thiết kế và song song tương trợ người lập trình hoàn tất tốt được nhiệm vụ của mình.

6. tương trợ cộng đồng tuyệt vời

Lập trình Java và nền móng của nó bị ảnh hưởng khá nhiều bởi sức mạnh của cộng đồng. Tất nhiên, một tiếng nói lập trình để thành công được thì chẳng thể nào thiếu sự tương trợ và góp sức của cộng đồng. Java đã hết sức may mắn khi có khá nhiều các trang diễn đàn hoạt động, những tổ chức mã nguồn mở và nhóm người dùng Java luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

7. Java là miễn phí

Để tạo ra một ứng dụng Java, bạn có thể không cần phải tốn bất kỳ một khoản chi phí nào. Điều này giúp cho Java trở thành một tiếng nói lập trình thông dụng hơn, được nhiều ý trung nhân thích hơn. Cũng nhờ vậy, đội ngũ lập trình viên Java càng được phát triển, các tổ chức dễ dàng đưa ra sự tuyển lựa cho chiến lược của mình.

Ngoài những lý do trên, việc học lập trình Java còn có khá nhiều nguồn tài liệu để học viên tham khảo, nó còn là nền móng độc lập, không phụ thuộc với bất kỳ nền tảng nào, vậy nên học nó là một sự chọn lựa sáng láng dành cho bạn. Nếu còn thắc mắc gì về tiếng nói lập trình Java, bạn chưa biết nên học ngôn ngữ lập trình này sao cho hiệu quả nhất, vậy đừng bỏ lỡ bài viết kỳ sau mà chúng tôi san sớt trên chuyên trang này bạn nhé. Chúc bạn thành công!!!
SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét