Goole ra mắt phiên bản beta của Flutter, nền tảng lập trình của app dành cho android và ios

ảnh minh họa - Khóa học Android
 
 
Flutter là một nền tảng phát triển áp dụng trên cả Android lẫn iOS. 
Chỉ với một bộ code, các nhà phát triển có thể tạo áp dụng cho cả hai hệ điều hành cùng một lúc. 
Điều này hy vọng sẽ giúp giảm hiện tượng phân mảnh trên Android. 

Phân mảnh là một trong những vấn đề mà các áp dụng Android phải đối mặt. hiện tại có hàng trăm nhà sản xuất tạo ra hàng ngàn thiết bị có kích cỡ và cấu hình khác nhau, thật khó kiểm soát vớ mọi thứ về hệ điều hành và áp dụng. Ngược lại, Apple lại kiểm soát tốt các thiết bị của iPhone và iPad vì số lượng hạn chế kích thước. 

Kết quả là các ứng dụng sẽ được tạo ra trên iOS trước do nó đơn giản hơn nhiều. Sau đó mới đến Android. 

Google đã tìm mọi cách để tìm giải pháp cho vấn đề này, đó là lý do tại sao các nhà phát triển rất nô nức khi phiên bản beta của Flutter ra mắt . rút cục thì cũng có một công cụ phát triển áp dụng sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng cho cả Android và iOS cùng một lúc. 

Video sau sẽ giảng giải cách Flutter giúp các nhà phát triển:
 



Theo Google, các nhà phát triển có thể dùng Flutter hay tích hợp với các phương tiện phát triển khác . Flutter cùng các thiết lập có sẵn như widget và form hoạt động trên các hệ điều hành một cách linh hoạt, giúp các nhà phát triển dành nhiều thời gian hơn cho sáng tạo và trải nghiệm người dùng. 

Một số ứng dụng thành công đã được tạo ra trên nền tảng Flutter, bao gồm vận dụng Hamilton: một áp dụng về âm nhạc giống như Hookle. Toni Piirainen, CEO của Codemate, đã dành lời khen tặng cho Flutter: “Chúng tôi tự tín khẳng định Flutter sẽ giúp các developer mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng các vận dụng trên di động”. 

Google cho biết họ sẽ cho ra mắt bản cập nhật cho Flutter trong 4 tuần một lần, nhưng vẫn chưa có thời gian chính thức cho bản 1.0

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét