Những Kỹ Năng Lập Trình Viên Cần khi Đi Phỏng Vấn


Trong các cuộc phỏng vấn xin việc các lập trình viên phải chứng minh được một số kỹ năng cần thiết – nhưng may mắn thay, chúng hồ hết đều có thể học được cũng như tập tành theo thời gian. 

“Các kỹ năng được đòi hỏi sẽ dựa vào loại vai trò, công việc, và công ty bạn đang phỏng vấn tại,” Ashish Datta, đối tác quản lý tại Setfive Consulting nói. “Ở mức tối thiểu tôi khuyên bạn nên có một sự hiểu biết về các cấu trúc dữ liệu và thuật toán cơ bản. ngoại giả, tôi muốn khuyên bạn nên giỏi ít ra một ngôn ngữ lập trình phổ thông. “ 

Để có một cuộc phỏng vấn thành công, lập trình viên nên có tám kỹ năng sau: 

1.Kỹ năng mềm 

Khi nói đến kỹ năng chuyên môn, bạn hoặc đạt đủ hoặc không. Và phải bạn qua được ải này thì bạn cũng sẽ không phải là người độc nhất vô nhị, ông Mike Walsh, người sáng lập Giải pháp đường thẳng cho biết. Trong trường hợp đó, “kỹ năng mềm sẽ quyết định cho bạn” Walsh nói.” những điều vặt vãnh nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt giữa các ứng cử viên. những điều như cách bạn xử lý xung đột” 

Lập trình viên phải chứng minh rằng họ có thể hòa nhập vào hàng ngũ phát triển dễ dàng và mau chóng, ông Ed Szofer, tổng giám đốc và chủ tịch tại SenecaGlobal. “Để trở thành một thành viên của các đội, các lập trình viên phải có khả năng giao dịch rõ ràng, báo cáo tiến độ một cách xác thực, giải quyết vấn đề kịp thời, và nói chung là một thành viên tốt, “Szofer nói.” Trong môi trường siêu cạnh tranh ngày nay, kỹ năng mềm của một lập trình viên gần như quan trọng như kỹ năng cứng. “ 
2. Khả năng giải quyết vấn đề 

Mark Wilcox, phó chủ toạ đảm đang phát triển kinh doanh tại ICSynergy, cho biết khả năng giải quyết vấn đề thường quan yếu hơn việc chứng minh kỹ năng chuyên môn trong các lĩnh vực khác. 

“Việc tôi muốn thấy là cách một lập trình viên nghĩ suy và giải quyết vấn đề”, Wilcox nói “Tôi không quan hoài nếu họ là một chuyên gia vị bất kỳ lập trình viên có thẩm quyền nào cũng có thể học một ngôn ngữ mới trong một tuần. Nhưng nếu họ không có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt và không gắng cải tiến liên tục, thì họ sẽ chỉ làm hỏng dự án của bạn “. 

Todd Millecam, tổng giám đốc kiêm Nhà tư vấn chính của SWYM Systems, cho biết: “Họ thực thụ không quan tâm đến những gì bạn nghĩ rằng bạn biết.” mà tụ họp vào việc bạn có thể chóng vánh học hỏi và sẵn sàng học tập như thế nào. 

Neel Somani, người sáng lập công ty tư vấn Apptic cho biết các câu hỏi kỹ thuật sẽ đổi thay theo vị trí, tuốt luốt các lập trình viên phải biết cách truyền đạt nghĩ suy, ý tưởng và kinh nghiệm của họ với người phỏng vấn 

Somani nói: “Thật là vô giá khi có thể chuyện trò theo cách của bạn duyệt một vấn đề, chứ không phải là chỉ để có được giải pháp tối ưu.” Bản thân giải pháp không quan yếu bằng quá trình tư duy. 

3.Ý thức kinh dinh 

Các developer thường phát triển mạnh nhất khi họ có khả năng nhìn xa hơn những ứng dụng trực tiếp từ code của họ, Anna Daugherty, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số của PITSS, cho biết. “Họ cần có thể quyết định phần mềm nào của họ cũng như ứng dụng ăn nhập với khuôn khổ rộng lớn hơn của các doanh nghiệp, làm thế nào dự án của họ có ROI tốt, và làm thế nào họ có thể góp phần thúc đẩy tổ chức phát triển” Daugherty nói.” Nếu họ có kỹ năng này, họ sẽ làm việc siêng năng hơn, sáng ý hơn, và được có thể nói được tiếng nói của những nhà quản lý để tạo ra kết quả tốt hơn “. 

Greg Hoffer, phó chủ tịch kỹ thuật của Globalscape nói: “Các công ty thường không chỉ quãng các lập trình viên viết code giỏi, mà còn cần những người lập trình hiểu rằng luôn có nhiều cách để làm sản phẩm” ông cho biết “Giải quyết vấn đề thực dụng tạo ra giá trị kinh doanh hoặc làm cho khách hàng hài lòng cũng quan yếu như kinh nghiệm trong công nghệ lập trình” 

4. Vai trò và trách nhiệm của bạn ở công việc của bạn là gì? 

Một số khó khăn bạn gặp phải khi làm việc? 

giảng giải cái gì bạn đã xây dựng mà bạn đặc biệt kiêu hãnh. 

Cirillo cho biết: “Đây chỉ là những câu hỏi để xem họ đã làm gì và đánh giá chừng độ ăn nhập với văn hoá của công ty. 

5. thành thục các tiếng nói lập trình quan yếu 

Hãy kiên cố rằng bạn thông hiểu tiếng nói chính và framework được dùng tại công ty, ông Peter Sugihara, đồng sáng lập của Open. “Các công ty nhỏ có nguồn lực ít hơn để train cho nhân viên mới, vì thế đây có thể là một nhịp vàng cho bạn do bạn có thể bắt kịp nhanh hơn các ứng viên khác”Sugihara nói. 

6. Hiểu các thuật toán và cấu trúc dữ liệu 

Cấu trúc dữ liệu là một khái niệm lập trình cơ bản, do đó nó là thắt đối với vớ các lập trình viên, Cirillo nói. 

Các công ty lớn hơn có khuynh hướng đặt các câu hỏi về thuật toán, trong khi các công ty nhỏ hơn có thiên hướng tụ họp vào lập trình, Sugihara nói. 

“hai kỹ năng này là cấp thiết để thành công trong bất kỳ tổ chức công nghệ nào” Vivek Ravisankar, đồng sáng lập kiêm CEO của HackerRank nói. “Chúng cũng đóng vai trò là các nguyên tố quan yếu của các nhà phát triển phần mềm lớn” 

7. Kiến ​​thức rộng 

Đối với vị trí cấp cao hơn, họ phải có sự hiểu biết sâu sắc về một số lĩnh vực khác nhau, Millecam nói. “Nói về nhiều framework và lợi thế cũng như làm thế nào để dùng chúng nếu có nhu cầu,” Millecam nói. 

8. Tư duy độc lập 

Khi biểu lộ với một câu hỏi như “Làm thế nào bạn sẽ khai triển một vận dụng mới trong toàn công ty, dùng cả hai dịch vụ đám mây công cộng và tư nhân?”. Thường nó ám chỉ việc nhà tuyển dụng đang tìm cách để hiểu những gì bạn đã thực hiện và làm thế nào bạn vượt qua những thách thức của nó. 

Nhà tuyển dụng cũng có thể đưa ra một đôi câu đố toán học hoặc chọc ghẹo các ứng viên để đánh giá một cách nhanh chóng việc họ có thể suy nghĩ thấu đáo một vấn đề thất thường hay không. Ông Peter Yang, đồng sáng lập của ResumeGo nói: Hãy coi xét thực hành một vài ví dụ trước khi phỏng vấn để làm quen theo phong cách này, ông đề nghị.

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét