Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho lập trình viên React


Các công ty vẫn tiếp kiến có nhu cầu cao đối với các ngôn ngữ JavaScript và Java trên mọi lĩnh vực khác nhau – tuy nhiên Framework vẫn là khu vực có khoảng cách dị biệt lớn nhất, 

Theo HackerRank, React có sự chênh lệch lớn nhất với chỉ 19% các developer là có kinh nghiệm về nó trong khi tới 33% các công ty có nhu cầu cần tới React. 

Hãng cũng cho rằng việc biết dùng React sẽ mở ra dịp hấp dẫn cho developer khi các công ty liên tiếp săn đón những chuyên gia về nó. 

Hơn 1/4 số người được hỏi cho biết họ bắt đầu viết code trước 16 tuổi. 21% đã viết đoạn code tiên trong độ tuổi từ 11 đến 15, với 4,8% thậm chí còn sớm hơn. Tuy nhiên, đây không phải là tin xấu đối với các developer vào cuộc chậm hơn; trong số 5.2% người đáp chỉ mới học code sau khi 26 tuổi, và hơn một phần ba (36%) đã lên cấp senior và cao hơn. 

 


mặc dầu có hơn 2/3 người được hỏi cho biết họ có bằng cấp về khoa học máy tính, cũng như gần 3/4 (74%) nói rằng họ có tự học. Khi nói đến nguồn học, Stack Overflow không phải chỉ là nơi duy nhất để developer tiếp cận với tri thức. 

YouTube là nguồn học phổ quát nhất (63,8% so với 60,5%), và được dùng bởi các developer trẻ tuổi. 

“Cả hai đều có những lợi thế đặc biệt”- báo cáo ghi nhận – “YouTube cho phép một mô hình giảng dạy có hệ thống, cho phép tiến bộ kiên cố, bắt chước mô phỏng các chương trình đại học, ngoại trừ việc bạn có thể làm theo ý mình. “Một ích khác là khả năng thích ứng … bất cứ ai cũng có thể làm ra một video chỉ dẫn mới trên YouTube chỉ trong chưa đầy một ngày, mặc dầu nó sẽ không chi tiết và chính xác bằng giáo trình bài bản. 

“Dù bằng cách nào đi nữa, có một điều rõ ràng là: chúng ta đang ở trên đỉnh cao trong ngành giáo dục lập trình” 
 

SHARE

Milan Tomic

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét